Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Thoát vị đĩa đệm gây nên đau ê ẩm vùng lưng

Bệnh đau nhức ở lưng do nhiều nguyên do gây nên, mặc dù vậy biểu hiện của chứng bệnh này thì không phải ai cũng biết!

Dù bạn bị đau lưng do nguyên cớ nào thì cũng cần tìm hiểu cách thức chữa trị để không gặp những biến chứng đáng tiếc mai sau.

dau-lung-do-thoat-vi-dia-dem

Đĩa đệm là những bao xơ dày chắc bao phủ một lớp nhầy bên trong có chức năng co giãn để giúp cột sống cúi ngửa, vặn mình qua lại được dễ dàng. Dưới sức nặng của thân thể, áp lực của sự vận động, mang, vác, lão hoá khiến các đốt sống như vùng cột sống cổ, đốt sống thắt lưng dễ bị thoát vị. Thoát vị xảy ra khi đĩa xương sống bị xẹp xuống thái quá, bao xơ bị rách và lớp nhân nhầy thoát ra ngoài áp chế vào dây thần kinh gây đau.

Biểu hiện đau lưng do thoát vị đĩa đệm

- Tuổi đau cấp: Là tuổi đau nhức ở lưng cấp xuất hiện sau một chấn thương hay gắng sức. Về sau mỗi khi có những gắng sức tương tự thì đau lại tái phát. Ở tuổi này có thể có những biến đổi của vòng sợi lồi ra sau, hoặc quơ đĩa cột sống lồi ra sau mà vòng sợi không bị tổn thương.

- Giai đoạn gây áp lực rễ: Đã có những diễn đạt của kích thích hay chèn ép rễ tâm thần, xuất hiện các biểu hiện của hội chứng rễ: đau lan xuống chi dưới, đau tăng khi đứng, đi, hắt hơi, rặn… nằm nghỉ thì đỡ đau. Ở tuổi này vòng sợi đã bị đứt, một phần hay tất thảy nhân nhầy bị tụt ra phía sau (thoát vị sau hoặc sau bên), nhân nhầy dịch chuyển tạo lên áp bức rễ. Bên cạnh đó, những biến hóa thứ phát của thoát vị đĩa đốt sống như: phù nề các mô bao quanh, đọng ứ tĩnh mạch, các quá trình dính… làm cho triệu chứng bệnh tăng lên. Trình diễn.# Lâm sàng tiêu biểu với hai hội chứng: cột sống và rễ thần kinh.

Nếu bạn bị đau lưng mà không thuyên giảm trong hơn một tuần, hãy gọi bác sĩ để được khám bệnh kịp thời . Đau lưng thường xuyên ngăn cản hoạt động hàng ngày của bệnh nhân.

Phải làm gì để phòng đau ê ẩm vùng lưng do thoát vị đĩa đệm

Lưu tâm phòng bệnh từ khi còn nhỏvà ngay trong phương pháp sinh hoạt hàng ngày. Thoát vị đĩa đốt sống chính là một hậuquả của việc cột sống bị thoái hoá. Nên, muốn phòng ngừa thoát vị đĩa đệm,thì bạn phải có những cách che chở cột sống của mình. Bây giờ, những nhân tố dễdẫn đến thoái hoá cột sống bắt đầu từ rất sớm, với trẻ, việc ngồi hàng giờ chơigames, xem tivi , ăn uống vô độ dẫn đến béo phì… là rất ác hại.

Ngoại giả cần để ý những điều sau:

- Với những người cần lao tríóc, cứ ngồi làm việc khoảng 1 – 2 tiếng phải đứng dậy đi lại, tập một số độngtác có lợi cho lưng.

- Với người lao động chân tay,chú ý không mang vác quá sức. Với những vật quá nặng, không bao giờ được đứngcúi lưng để nhấc vật lên mà phải ngồi chồm hổm xuống, nâng vật lên từ từ.

- Tập thể dục luôn, thường xuyên. Tập Thái cực quyền, bơi lội là rất tốt để ngừa thoát vị đĩa đốt sống.

Bạn hãy tìm hiểu về bài thuốc ta chữa đau nhức ở lưng do thoát vị đĩa đệm đang được rất nhiều người tin sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét